Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố tuyến cáp biển AAG
Hệ thống chăm sóc khách hàng của Viettel không có sự biến động về phản ánh chất lượng dịch vụ kể từ ngày 7-6-2015 – thời điểm bắt đầu sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG.
Thống kê trong thời gian 3 ngày đầu tiên sửa chữa cáp quang biển AAG, số lượng phản ánh của khách hàng vẫn ở mức thông thường, chủ yếu là các yêu cầu tư vấn dịch vụ hoặc một số trục trặc nhỏ được xử lý trong ngày.
Viettel đang có khoảng 30% lưu lượng internet quốc tế qua tuyến cáp quang AAG. Khi tuyến cáp này được tạm ngắt để bảo dưỡng từ ngày 7-6 đến 17-6, Viettel chủ động bổ sung thêm dung lượng qua hướng cáp quang biển Liên Á (IA) và hướng đất liền. Việc sở hữu tuyến cáp IA tại Việt Nam với dung lượng rất lớn đã giúp Viettel duy trì dịch vụ ổn định ngay cả khi tuyến cáp AAG có sự cố.
Để bảo đảm cho kết nối quốc tế ổn định lâu dài, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á – Thái Bình Dương (APG – Asia Pacific Gateway, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1, nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi). Hai tuyến cáp mới này dự kiến sẽ hoạt động trong năm 2016. Khi đó, cáp quang Viettel sẽ có 5 hướng kết nối quốc tế (IA, AAG, đối tác Trung Quốc, APG và AAE1), bảo đảm hệ thống dự phòng cho tất cả sự cố ở bất kỳ hướng nào.
Xem thêm: Lắp mạng cáp quang Viettel